Top 10 cây Piano đắt giá nhất thế giới năm 2022

Bất cứ sản phẩm nào cũng có những sản phẩm đặc biệt, được thiết kế riêng và có một mức giá trên trời. Bài viết này cung cấp cho bạn một số thông tin của các cây piano đặc biệt, là niềm mơ ước của mọi nghệ sĩ. 

  1. Steinway & Sons Fibonacci

Để kỷ niệm việc sản xuất cây đàn thứ 600.000, nghệ nhân bậc thầy của Steinway là Frank Pollaro đã chế tạo một cây đại dương cầm bằng gỗ mun Macassar có tên “ The Fibonacci”. Mặt đàn Fibonacci có hình xoắn ốc mang tính biểu tượng, được làm từ vân gỗ tự nhiên của sáu khúc gỗ Macassar Ebony, thể hiện sự hài hòa tuyệt vời của các hình hình học có trong tự nhiên. 

Các đường xoắn ốc này kéo dài xuống tận chân đàn, lớp khảm ngà tổng hợp tạo nên hiệu ứng đẹp hơn cho thiết kế, đồng thời cây đàn còn có các chi tiết bằng đồng tráng men độc đáo. Đây là kết quả của hơn 6000 giờ làm việc, tương đương với 4 năm từ thiết kế cho tới hoàn thiện. Kỹ thuật thủ công cao cấp phù hợp với nội thất của Steinway hamburg. 

Fibonacci được dự đoán trở thành một phần quan trọng của Steinway, Lang Lang là nghệ sĩ có vinh dự biểu diễn trên cây đàn này ở phiên bản model D có mức giá 2.400.000 USD.

  1. Fazioli Golden Leaf

Fazioli là một trong những thương hiệu piano đình đám của thế giới, họ cung cấp nhiều sản phẩm cho nhiều lựa chọn khác nhau của các nghệ sĩ. 

Sản phẩm Fazioli Gold Leaf thực sự độc đáo, nó được làm từ vàng 24K, mang đến sự hoành tráng cho model F228. Bên ngoài cây đàn được bao phủ bởi một lớp Polyester trong suốt bảo vệ hoàn hảo lớp ngoài cùng của cây đàn. Giá của sản phẩm nằm trong khoảng 450.000$. 

  1. Fazioli Aria của NYT Line

Sản phẩm này được Fazioli giới thiệu vào năm 2016 tại Milan, theo hãng này đây là một cây piano của tương lai. Phần vỏ của sản phẩm được thiết kế bởi kiến trúc sư Philippe Gendre từ NYT Line, nó được đánh giá gợi lên ảo giác về một chuyến bay nhẹ như lông vũ, thoáng đãng. 

Với việc cung cấp được âm thanh piano chuyên nghiệp kết hợp lẫn các đường nét điêu khắc mềm mại với các đường cong tự do. Chất liệu bằng kim loại với các chiết khúc hình học mang đến một cuộc cách mạng về piano truyền thống. Giống như cái tên Aria của nó, hình dạng của sản phẩm này là các thiết kế bất đối xứng nhưng có trật tự. 

Giá của sản phẩm này hiện đang được bán là 795.000$

  1. Schimmel Pegasus

Chiếc piano này thoạt nhìn trông giống như một chiếc phi thuyền, là sự thể hiện táo bạo từ trí tưởng tượng của nhà thiết kế lập dị người Đức, Giáo sư Luigi Colani và Nikolaus W.Schimmel, ông thừa hưởng tinh thần tiên phong từ ông nội và cha mình. Họ có mong muốn giải phóng cây đàn khỏi hình thức truyền thống hầu như không thay đổi trong 150 năm qua. Kết quả là một tác phẩm piano giống với một tác phẩm điêu khắc táo bạo ra đời, cũng là chiếc đại dương cầm đắt nhất của họ. 

Cây đàn này có giá khoảng 350.000$

  1. Bluthner PH Grand

PH Grand Piano của Bluthner được thiết kế vào năm 1931 bởi Poul Henningsen, nhà tiến bộ nổi tiếng Dane ( thường được gọi là PH) – một nhà thiết kế, nhà phê trình xuất sắc. Cây đại dương cầm hiện đại này mang theo hào quang văn hóa tiên phong của “Das Kabarett” trước chiến tranh, sự ra đời của quán rượu ở Munich đã bùng lên như một hình thức giải trí mới và quan trọng vào đầu thế kỷ sau đó bùng nổ trên diễn đàn chính trị và không bị sự kiểm duyệt nổi tiếng của Berlin dành cho các nghệ sĩ chống lại sự đạo đức giả của giai cấp tư sản và biểu diễn các tác phẩm châm biếm. 

Thiết kế mang tính tương lai của ông và sự xuất sắc của Bluthner trong lĩnh vực chế tạo Piano của Đức, đã tạo ra một nhạc cụ mang tính biểu tượng cho đến ngày nay với những đường nét sạch sẽ của Đan Mạch và tay nghề thủ công của người Đức. 

Giá của nhạc cụ này khoảng 155.000$

  1. Bluthner Lucid Idyllic

Cây đàn này là mơ ước của mọi nghệ sĩ Piano về một cây đàn bằng pha lê trong suốt. Một hình ảnh sang trọng, nhẹ nhàng, mong manh tuyệt vời bởi độ trong suốt của nó. Hình dạng kiến trúc và độ chính xác gần như tuyệt đối, các mặt cắt trong suốt mang thuộc tính phản chiếu của pha lê, làm nó giống như một viên ngọc quý trong mơ. Các đơn đặt hàng có thể yêu cầu thiết kế thêm đèn Led để nâng cao hơn nữa sự kỳ diệu của pha lê ở sản phẩm này. 

Giá sản phẩm khoảng 255.000$

  1. Bosendorfer Opus 50.000

Cây đàn giống như một bộ sưu tập khổng lồ, với đầy đủ phong vị của một cây piano cổ điển. Đây là sản phẩm thứ 50.000 của nhà Bosendorfer được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 185 năm thành lập hãng, kết hợp âm thanh tinh tế với vẻ đẹp thẩm mỹ tân cổ điển của Vienna. 

Opus 50.000 được lấy cảm hứng từ hai nhạc cụ sản xuất năm 1867 trưng bày tại Triển lãm thế giới 1867 ở Paris, cả hai đều mang ý tưởng tân cổ điển. Một được thiết kế bởi Theophil Hansen (năm nay là kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông), kiến trúc sư nổi tiếng người Đan Mạch, người đã thiết kế nhiều tòa nhà lớn ở Vienna bao gồm Nghị viện và phòng hòa nhạc nổi tiếng thế giới như Musikverein, Goldener Saal và Brahms Saal…Chiếc còn lại được thiết kế bởi Anton Grosser, người đã kết hợp các caryatid vàng. 

Bluthner Opus 50.000 có các viền vàng sang trọng ở mặt trước, tô điểm rõ nét cho phong cách hòa nhạc, các caryatids được làm từ đồng đúc theo kỹ thuật đổ sáp cũ, sau đó nó được mạ vàng 24K. Phần bên trong của cây đàn cũng được sử dụng chất liệu vàng sang trọng, đẹp nhưng không hề lạc lõng trong bát cứ không gian nội thất hiện đại của thế kỷ 21 này. 

  1. Bosendorfer Woman in Gold

Gustav Klimt (1862-1918), một trong những họa sĩ người Áo nổi tiếng nhất, và là nghệ sĩ của Trường phái Tân nghệ thuật Viennese, cùng với Bosendorfer, cả hai đều đại diện cho văn hóa Áo, tay nghề thủ công tỉ mỉ cũng như nghệ thuật biểu đạt. Cây đàn Woman in Gold thể hiện bức chân dung của Adele Bloch-Bauer, là bước thứ hai trong Series Klimt.

Năm 1903 Ferdinand Bloch-Bauer, một doanh nhân giàu có đã nhờ Gustav Klimt vẽ chân dung vợ mình. Dưới sự tìm tòi, tài năng, tính kiên nhẫn đến tuyệt vời Klimt đã kết hợp ứng dụng vàng lá và bạc vào bức tranh tạo nên những tác phẩm tuyệt vời. 

Với kỹ thuật tái bản tinh vi, hình ảnh có độ phân giải cao, bức tranh gốc đã được tái tạo bên trong nắp của cây Piano Grand Bosendorfer. Bởi bức tranh Klimt đã sử dụng vàng lá một cách điêu luyện, các nghệ nhân Bosendorfer đã mạ vàng xa hoa ở phần chân đàn và giá nhạc. Sản phẩm này được giới hạn ở số lượng 25, chúng có giả khoảng 170.000$ – 185.000$ tùy vào kích cỡ. 

  1. C. Bechstein Sphinx Piano

Mẫu đầu tiên của C.Bechstein Sphinx được làm từ năm 1886 như một tác phẩm triển lãm đặc biệt cho C.Bechstein, London. Một chiếc đại dương cầm dành cho hoàng thất, kiểu dáng rococo vàng mảng trang trí mạ vàng trên thùng đàn là sự tôn kính đối với phong cách Đế chế vĩ đại có từ thời Napoleon Bonaparte. 

Hình ảnh nhân sư trong thần thoại Hy Lạp là biểu tượng canh giữ kho báu, đôi cánh mang lại cảm giác cao quý. Các họa tiết Hy Lạp. Ai Cập và La Mã trong phong cách Đại đế, chẳng hạn như bàn chân sư tử, vòng nguyệt quế, lá sồi được thể hiện hết sức xa hoa. Tất cả các chi tiết này đều được điêu khắc trước trên gỗ, sau đó mới tiếp tục làm khuôn và đổ đồng nóng để đúc. Các đồ đồng đúc này cuối cùng được hoàn thiện lại bằng cách mạ vàng, tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời. 

Trung tâm nghiên cứu độc đáo của Bechstein đã làm sống lại các kỹ thuật chế tạo thủ công cây đàn grand Piano, tạo nên một tác phẩm có một không hai. Bản cộng hưởng của cây đàn này là C.Bechstein B212, một mẫu dương cầm chuyên nghiệp thuộc dòng Master Class. Cùng thiết kế độc đáo dát vàng 24K làm cho nó trở thành một trong những cây Piano đắt nhất thế giới với mức giá 1,2 triệu USD. 

  1. Bogany Batpiano 

Nghệ sĩ dương cầm hàng đầu Châu Âu Gergely Boganyi đã thiết kế một cây Piano được gọi là Batpiano với vẻ ngoài lạ mắt. Ông đã dành cho nó 8.000 giờ làm việc trong xưởng của mình ở Budapest để sản xuất một cây đàn tuyệt vời chỉ ngắn hơn mẫu D vài cm. 

Phía sau cây đàn thiết kế mở, bảng cộng hưởng của cây đàn giúp nó duy trì âm thành thoáng đãng. Trong khi âm sắc của nhạc cụ được tạo ra từ vật liệu carbon đã được cấp bằng sáng chế rất phong phú, nhẹ nhàng, gợi lên hình ảnh những cây đàn cũ từ buổi bình minh piano. 

Giá của cây đàn khoảng 375.000$. 

 

 

Call Now Button