Các thương hiệu guitar được xếp hạng cao nhất năm 2020

Guitar acoustic luôn làm nức lòng người yêu nhạc, vì nó ngoài là một bộ môn âm nhạc vui tươi thì nhạc cụ này cũng có mức giá mà nhiều người có thể chấp nhận. Nó nhẹ nhàng và có thể mang đi nhiều nơi. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những thương hiệu guitar acoustic được đánh giá cao trong năm vừa qua, khoogn cần phải ao ước và quá cố gắng vì tất cả các thương hiệu này đều có phân khúc dành cho người mới bắt đầu với mức giá phải chăng. 

Seagull

Một số bạn có lẽ chưa biết tới hãng guitar lấy hình ảnh chú chim mòng biển làm biểu tượng, nhưng chất lượng các sản phẩm của họ nổi tiếng về chất lượng. 

Seagull  được thành lập năm 1982 tại La Patrie, Quebec, Canada, nơi mà có hẳn ¾ dân số tham gia sản xuất guitar. Người sáng lập hãng này là Robert Godin. Seagull có các thương hiệu con là Lapatrie và Godin Guitars. 

Seagull tạo nên sự khác biệt cho từ bằng cách sản xuất hoàn toàn thủ công, đồng thời xây dựng nguồn gỗ bền vững và sử dụng năng lượng thủy điện trong các hoạt động của mình. Nếu  nói riêng về vấn đề quan tâm đến môi trường thì Seagull đang dẫn đầu thế giới trong ngành sản xuất guitar. 

Taylor

Taylor được đánh giá  là một thương hiệu “ăn chờ nằm chực” ở đỉnh cao, không chịu rớt đài để đi bộ. 

Được thành lập bởi Bob Taylor và Kurt Listug vào năm 1974. Họ khởi đầu là một công ty guitar acoustic và đó là trọng tâm chính của họ cho đến ngày nay và giờ đây đã nổi tiếng trên toàn thế giới về giai điệu và chất lượng của các nhạc cụ của họ. 

Taylor có một số đổi mới đột phá trong lĩnh vực sản xuất guitar như: Trở thành người đầu tiên sản xuất guitar chính xác bằng máy tính. Các sản phẩm guitar cao cấp được sản xuất ở California, các dòng thấp hơn được sản xuất tại Mexico. 

Fender

Trong khi nhiều công ty guitar khởi đầu với sản xuất guitar acoustic, sau đó mới chuyển sang guitar điện. Nhưng Fender lại ngược lại, đi theo hướng ngược lại. Họ đã nổi tiếng với guitar điện, sau đó mới chuyển sang lĩnh vực guitar thùng. 

Công việc kinh doanh đầu tiên của người sáng lập công ty Leo Fender là sửa chữa thiết bị mạch điện bao gồm radio, máy quay đĩa và bộ khuếch đại âm nhạc gia đình. Ông nhận thấy sự phổ biến ngày càng tăng của các bộ khuếch đại cho hệ thống âm nhạc gia đình và phân nhánh bán đĩa nhạc và cho thuê các hệ thống PA mà ông đã thiết kế từ cửa hàng sửa chữa của mình. 

Sau đó, ông còn tham gia nhiều hơn vào âm nhạc bằng cách chế tạo và bán những cây đàn guitar bằng thép có vòng đệm của Hawaii có hệ thống bán tải độc quyền mà ông đi kèm với bộ khuếch đại mới được thiết kế của riêng mình vào năm 1945. Năm sau, ông đổi tên công ty từ Fender’s Repair Service thành Fender Electric Instruments Company. . 

Mãi đến năm 1964, Fender mới bắt đầu sản xuất guitar acoustic, mặc dù họ không được nhiều người coi là nhà sản xuất guitar acoustic cao cấp, nhưng họ rất được đánh giá cao về chất lượng âm học cấp thấp với Fender CC-60S và Fender FA-115 là những ví dụ điển hình.

Jasmine

Jasmine khởi đầu là một thương hiệu Takamine, sau đó được bán cho KMC Music vào năm 2005 và vẫn là chủ sở hữu cho đến ngày nay.

Họ sản xuất một loạt các loại guitar acoustic bao gồm dreadnought dây thép và các mô hình dàn nhạc cũng như guitar dây nylon, nhưng chắc chắn đó là các mô hình học sinh của họ giành được xếp hạng cao nhất của thương hiệu.

Một số các thương hiệu lớn như Martin, Ibanez, Yamaha cũng nằm trong danh sách này. Phần tổng kết các thương hiệu nhạc cụ chất lượng nhất trong năm sẽ được nhiều tạp chí uy tín tổng hợp vào khoảng tháng 12, và dự báo xu hướng cho những năm tới. 

Bạn có thể ghé bất kỳ showroom nào của Việt Thương Music để tham khảo và lựa chọn cây guitar mình thích. 

Call Now Button