Có nên mua piano điện cũ năm 2020

Piano điện cũ phần lớn được nhập tại các nước Nhật Bản, Trung Quốc hoặc các nước Châu Âu. Loại đàn này chiếm ưu thế ở giá thành rẻ, nhưng với đà phát triển như vũ bão của công nghệ sản xuất Piano điện, liệu rằng ở năm 2020 khi tất cả các thương hiệu piano nổi tiếng thế giới như Casio, Roland… đều cho ra mắt các sản phẩm đa phân khúc, đa mức giá bạn có còn nên mua piano để dùng?

Chỉ cần so sánh đơn giản bạn sẽ thấy ngay được sự phân vân. Một cây piano cũ bạn không hề biết quá trình sử dụng ra sao có giá 13 triệu đồng, với một cây Roland RP-30 mới hoàn toàn đang được trợ giá còn hơn 13 triệu đồng. Vậy bây giờ chúng ta nên chọn mua cây đàn cũ hay RP-30?

Ưu điểm của cây đàn cũ ngang giá với cây đàn mới là có nhiều hiệu ứng âm thanh hơn, các thông số kỹ thuật có thể vượt trội hơn RP-30 nhưng được sản xuất trước RP-30 vài năm. RP-30 mặc dù các hiệu ứng âm thanh không nhiều bằng, có thể hệ thống loa không lớn bằng nhưng là công nghệ sản xuất đàn mới của Roland năm 2019, là một cây đàn chưa qua sử dụng, cam kết mới 100%. Vậy giờ bạn sẽ chọn cây đàn nào. 

Còn một yếu tố có thể so sánh từ ví dụ thực tế trên. Khi bạn mua cây đàn Piano điện cũ từ cửa hàng, người bán sẽ chấp nhận bảo hành cho bạn, nhưng chỉ ở một vài điểm, chắc chắn không thể giống với một cây đàn piano mới được bảo hành theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất. Vậy từ điểm này bạn cũng có thể tự cân nhắc để quyết định nên mua đàn mới hay cũ ở thời điểm này. 

Riêng về những yêu cầu chung của một cây Piano điện là bàn phím đủ nặng, độ nhạy chính xác cho âm thanh rõ ràng, bàn đạp để âm thêm biểu cảm thì bất cứ model piano điện mới nào sản xuất cũng đáp ứng hoàn hảo. Nhất là những sản phẩm mới được các hãng ra mắt gần đây, vì với các thương hiệu piano nổi tiếng sáng tạo trong công nghệ làm đàn là sự sống còn của họ. Vậy nên đương nhiên sản phẩm mới ra đời sau sẽ có thêm nhiều yếu tố cải tiến, mang âm thanh piano điện tiệm cận nhất với piano cơ. 

Hiện nay một số sản phẩm như Casio PX- 160, Roland RP-30 đang được Việt Thương Music – nhà phân phối chính thức sản phẩm hai hãng này tại thị trường Việt Nam ưu đãi với mức giá hấp dẫn, bạn có thể đến trải nghiệm trực tiếp tại các showroom của Việt Thương trên toàn quốc trước khi quyết định mua Piano điện cũ hay mới. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 1800 6715

 

Call Now Button