Tổng quan về đàn Organ Casio 2021

Casio là một trong những nhà sản xuất điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới, trong đó có nhạc cụ. Nó có một loạt các đàn piano kỹ thuật số và bàn phím điện tử cho mọi người, dù là trẻ em, học sinh, người dùng đàn giải trí hay một nhạc cụ chuyên nghiệp Casio chắc chắn đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu với đa dạng sản phẩm hợp túi tiền. 

Đàn Organ mini

Hãy bắt đầu từ những bàn phím Casio giá rẻ, nhỏ gọn và nhẹ nhàng, thực chất nó không được coi là một cây đàn Organ hoàn chỉnh, nhưng chúng chắc chắn là một nhạc cụ bắt đầu tốt. 

Casio SA-series: SA-46, SA-76, SA-77 và SA-78

Casio SA-76 và SA-78 có 44 phím mini. Chúng được thiết kế chủ yếu dành cho trẻ em, và các mẫu trong series này chỉ khác biệt nhau về màu sắc, SA-76 có đế vỏ màu cam, SA-77 – xám, và SA -78 là “phiên bản dành cho bé gái” (màu hồng).

SA-76 có 8 nốt phức điệu, 100 âm sắc, 50 nhịp điệu, 5 đệm trống và 10 bài hát tích hợp. Các nút lớn dùng để thay đổi giọng và điều khiển cây đàn dễ dàng hơn. 

Mặc dù nó không được coi là một nhạc cụ nghiêm túc, nhưng nó có thể hữu ích ngày cả đối với một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Thể hình nhỏ bé nó có thể đặt ở mọi nơi, cho mọi ý tưởng sáng tác, mặc dù không có bộ điều khiển MIDI nhưng có thể kết nối với iPhone của mình bằng giắc cắm mini 1/8 và ngay lập tức người nhạc sĩ có thể ghi lại giai điệu bất chợt vừa đến. 

Kích thước và trọng lượng của SA-series rất nhỏ, có thể chạy bằng pin ( 6 pin AA), nên người dùng có thể mang nó theo trong những chuyến du lịch. Tuổi thọ của pin rất tốt, bạn có thể không cần lo lắng về độ bền. SA-46 là phiên bản nhở hơn của SA76, chỉ có 32 phím, tức là 2,5 quãng tám, và rất lý tưởng đối với trẻ em 2-3 tuổi. 

Nhược điểm:

Bàn phím mini không phù hợp với những người có bàn tay to, và bạn không thể mong đợi âm thanh của cây đàn có giá hơn 1 triệu đồng giống với cây đàn 10 triệu. Nên mua riêng bộ đổi nguồn. 

Ưu điểm: Giả rất thấp, linh hoạt, nhiều lựa chọn về tone giọng, phin tốt, có máy đếm nhịp và là bàn phím giá rẻ duy nhất có cổng cắm tai nghe. 

Dòng Organ CT-X

Dòng sản phẩm Casio CT-X xuất hiện đầu tiên vào năm 2018 nổi tiếng trước hết với bộ máy âm thanh mang tên AiX. Nó cung cấp âm thanh nhạc cụ rất trung thực. Các mẫu CT-X phổ biến nhất là CT-X700 và CT-X3000 (hoặc CT-X5000).

CTX-700

Khi Casio lần đầu tiên giới thiệu dòng CTX vào năm 2018, đặc biệt là model cơ bản CT-X700 thì được nhận định đây là một cuộc cách mạng về bàn phím rẻ tiền. Chất lượng âm thanh mà nó tạo ra giống như một nhạc cụ chuyên nghiệp có giá 1000USD, và đã khiến nhiều người chơi chuyên nghiệp ngạc nhiên. 

Dòng sản phẩm Casio CT-X xuất hiện đầu tiên vào năm 2018 nổi tiếng trước hết với bộ máy âm thanh mang tên AiX. Nó cung cấp âm thanh nhạc cụ rất trung thực. Các mẫu CT-X phổ biến nhất là CT-X700 và CT-X3000 (hoặc CT-X5000). 

Ưu điểm:

Chip âm thanh AiX mang đến âm thanh nhạc cụ rất chất lượng và chân thực

Nhiều âm sắc và nhịp điệu

Trọng lượng nhẹ

Giá cả hợp lý

Tương thích với phần mềm MIDI

Có thể được cung cấp bởi pin

Máy ghi âm sáu rãnh

Hệ thống bài học từng bước, hiển thị các nốt và ngón tay phù hợp

Nhược điểm:

Sách hướng dẫn in có phông chữ rất nhỏ, không dễ in sẵn

Phím không trọng số (nhưng điều này là phổ biến trong phạm vi giá này)

CT-X3000 và CTX-5000

CT-X3000 và CT-X5000 nằm ở cấp độ cao hơn của dòng sản phẩm Casio CT-X. Các đặc điểm chính và sự khác biệt của chúng so với model cơ bản CT-X700 được trình bày trong bảng trên. Bên cạnh chip âm thanh AiX với chất lượng âm thanh tuyệt vời, là đặc điểm nổi bật của tất cả các bàn phím CT-X, còn có những điểm nổi bật khác của CT-X3000 và CT-X5000 mà tôi cần đề cập.

Tăng số lượng giọng đa âm (64 giọng so với 48 trong CT-X700)

Tăng số lượng âm (800) và một trình chỉnh sửa để tạo âm của riêng bạn

Hỗ trợ USB loại A (ổ đĩa flash)

235 nhịp điệu và trình chỉnh sửa nhịp điệu (cộng với 50 nhịp điệu của người dùng trong CT-X3000 và 100 nhịp điệu của người dùng trong CT-X5000)

Bộ tuần tự MIDI 17 rãnh

Hệ thống âm thanh mạnh mẽ (12W trên CT-X3000 và 30W trên CT-X5000)

CT-X5000 có thêm Đầu ra Dòng (Trái / Phải) và Đầu vào Micrô, có quyền truy cập vào các hiệu ứng hệ thống

CT-X5000 có nhiều hiệu ứng hơn CT-X3000 và các nút truy cập trực tiếp để truy cập nhanh hơn vào âm và nhịp điệu

CT-X5000 có EQ có thể lập trình

CT-X3000 có thể chạy bằng pin, CT-X5000 không chạy bằng pin

Có sự khác biệt nhỏ giữa CT-X3000 và CT-X5000, nhưng bạn sẽ rất khó nhận thấy nếu là người mới. Vì vậy đối với người mới bắt đầu CT-X3000 chắc chắn đáp ứng đủ mọi yêu cầu, một điểm cộng nữa là bạn có thể lắp pin vào và mang theo bàn phím này trong những chuyến dã ngoại hay bất cứ đâu bạn thích. CTX-5000 không tích hợp pin, nhưng có hệ thống âm thanh mạnh mẽ, hỗ trợ micro và nhiều sửa đổi âm thanh hơn. 

Casiotone series

Là dòng đàn mới ra mắt cuối năm 2019 của hãng này nhằm kỷ niệm 40 năm ra đời dòng bàn phím điện tử, bao gồm các sản phẩm CTS-100, CTS-200, CTS-300. Đều là các cây đàn thiết kế 61 phím đầy đủ, với hệ thống âm thanh sẵn có Tính năng Dance Music Mode cho phép người chơi Casiotone tạo ra những tiếng trống, bass, câu nhạc điện tử và giai điệu sôi động.

Cũng giống với bất kỳ cây đàn Organ nào của hãng này, Casiotone series kết nối ứng dụng học nhạc Chordana Play. Bên cạnh đó với trọng lượng nhẹ, âm thanh phong phú, giá cả phải chăng đây là dòng đàn lý tưởng dành cho học nhạc với bất kỳ đối tượng nào dù là trẻ em, hay người lớn.

Casio LK-series

LK là viết tắt của Lighted Keys – Hệ thống chiếu sáng phím Casio được sử dụng cùng với hệ thống học tập tích hợp: các phím được phát sáng cho biết nốt nào cần chơi, giúp người mới bắt đầu dễ dàng tìm được phím phù hợp và rất vui tính năng dành cho trẻ em. Nếu mục tiêu của bạn chỉ là vui vẻ và học nhanh một số giai điệu – thì bàn phím LK sẽ tốt cho bạn. 

LK-S250

Hiện tại model sản phẩm mới nhất của dòng LK là LK-S250 ra mắt cuối năm 2019 với nhiều tính năng nâng cấp so với các phiên bản cũ. Casiotone LK-S250 có kích thước rất nhỏ gọn 930cm x 256cm x 73mm, cân nặng 3,4kg, kích thước này của cây đàn cho phép người chơi có thể mang đàn đi bất cứ khu vực nào mà họ muốn. So với những model đàn Light Keyboard trước đây của Casio, LK-S250 có thời lượng pin sử dụng dài hơn, lên đến 16 giờ ( điều này không tuyệt đối vì còn tùy thuộc vào hiệu suất chơi, nếu bạn nhỏ chơi đàn liên tục  với những phong cách cần điều chỉnh, phối hợp nhiều thì năng lượng pin sẽ tiêu hao nhanh hơn).

Cây đàn được tích hợp hiệu ứng Dance Music bao gồm chế độ cho phép người dùng kết hợp các loại nhạc cụ từ trống, bass để sáng tạo ra một giai điệu mới sôi động hơn kèm theo 12 loại âm thanh khác. Nó còn có cổng kết nối USB, kết hợp app học đàn Chordana, 50 bài hát demo. 

Dòng bàn phím workstation

Casio là một nhà sản xuất đa tài, họ có đa dạng các loại sản phẩm dùng cho mọi mục đích, đối với những nhà sản xuất âm nhạc các dòng workstation của hãng này có thể đáp ứng mọi yêu cầu về sáng tạo âm thanh cho người dùng. 

WK-6600

Tính năng Tone Editor có thể được sử dụng để điều chỉnh thời gian bắt đầu, thời gian lan truyền, ngắt quãng, rung, hồi âm, hợp xướng, DSP và các thông số khác như mong muốn. Bạn có thể tạo ra những âm sắc độc đáo đặc sắc khi biểu diễn cũng như khi soạn nhạc. Các hiệu ứng được tích hợp bao gồm hồi âm (10 kiểu), hợp xướng (5 kiểu), và DSP (100 kiểu sử dụng 46 kiểu hiệu ứng bao gồm phát chậm, tạo pha, ngắt tiếng, làm méo tiếng, xoay và nhiều kiểu khác). Và tính năng cài đặt trước giúp lưu lại thiết lập hiện tại, bao gồm âm sắc, nhịp điệu và các thiết lập khác để có thể truy cập ngay lập tức khi cần (4 bộ x 8 dải cho 32 thiết lập). Bạn thậm chí có thể lưu âm thanh được tạo hiệu ứng bằng bộ Effector.

Cụ thể: 

Thiết kế 76 phím đàn dạng hộp piano chắc và nhạy tạo cảm giác chân thật cho việc học piano.

700 âm sắc và 210 điệu nhạc phù hợp với tất cả mọi thể loại âm nhạc thông dụng trên thế giới

Bộ phối âm bài hát và sửa điệu nhạc là công cụ giúp bạn thay đổi các thông số về nhịp độ, phần trống, phần đệm..tạo nên điệu nhạc độc đáo của riêng bạn.

32 cài đặt (8 banks x 4) giúp bạn dễ dàng thay đổi các thông số trong lúc học tập, biểu diễn

Hiệu ứng kỹ thuật số bao gồm hồi âm (10 kiểu), hợp xướng (5 kiểu) và DSP (bao gồm phát chậm, méo tiếng và nhiều kiểu khạc) làm cho âm thanh trở nên sống động hơn.

Kết nối thẻ nhớ SD card giúp bạn phát những bài hát định dạng Midi để thưởng thức, lưu trữ các bản nhạc thu âm trực tiếp trên đàn vào thẻ để chia sẽ cho bạn bè.

Bánh xe điều chỉnh cao độ (pitch bend) thích hợp cho các điệu dân ca đương đại Việt Nam.

WK-7600

Đàn organ Casio WK-7600

WK-7600 tích hợp 50 âm sắc drawbar organ đã được lựa chọn đặc biệt. 9 cần gạt có thể được sử dụng để thay đổi các thiết lập về mức độ họa âm hài hòa cũng như để thêm bộ gõ và âm lách cách để tạo ra âm thanh thời gian thực khi chơi. Loa quay mô phỏng sử dụng một DSP được tích hợp cung cấp các hiệu ứng âm thanh đặc trưng của loa drawbar organ. Các thông số có thể được điều chỉnh để tạo ra “giai điệu drawbar organ” độc đáo, 50 âm sắc trong số đó có thể được lưu trong bộ nhớ để phát lại sau

Sản phẩm này có các hiệu ứng như làm nhạc nền, tính năng làm điệu, tính năng thu âm thanh sống. Cùng khả năng mở rộng như khe cắm thẻ nhớ SD, cổng kết nối cùng chất lượng chân thực, thao tác đơn giản đã khiến sản phẩm này lý tưởng cho nhiều người. 

Hiện tại tất cả các sản phẩm được giới thiệu trong bài đều đang có sẵn tại các showroom của chúng tôi, bạn có thể trực tiếp đến để trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm của thương hiệu Casio.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 1800 6715

Call Now Button